Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
215904

Kết quả tình hình KT-XH, QP-AN tháng 01 năm 2022, Phương hướng nhiệm vụ tháng 2 năm 2022

Ngày 15/03/2022 08:45:25

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ QUẢNG PHÚ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

  Số:       / BC- UBND

                  Quảng Phú, ngày 06  tháng 02 năm 2022

 

 

BÁO CÁO

Tình Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh tháng 01

Phương hướng, nhiệm vụ tháng 2/2022

 
 

 


        Kinh gửi:

-     Ủy ban nhân dân huyện Thọ xuân;

-         Thường trực Đảng ủy ;

-         Thường trực HĐND xã;

 

A. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

I. Lĩnh vực phát triển Kinh tế.

1. Sản xuất nông nghiệp:

 - Tiếp tục tập trung chỉ đạo, tuyên truyền  nhân dân chăm sóc, phòng chống rét cho cây mạ và vật nuôi đồng thời chỉ đạo nhân dân thu hoạch cây trồng vụ đông xuân,  đã thu hoạch được 150/150 ha, đạt 100% KH, trong đó 45 ha cây ngô thương phẩm và 95ha các loại rau màu; cây mía nguyên liệu đã thu hoạch được 73 ha, năng suất trung bình 57 tấn/ha, sản lượng 4.200 tấn. Dự kiến thu hoạch tiếp sau tết vào ngày 11/2.

- Sản xuất vụ Chiêm Xuân: Hoàn thành gieo cấy 100% diện tích vụ Chiêm Xuân năm 2022 theo đúng khung thời vụ, cây lúa 258ha; cây ngô 20ha. Chỉ đạo các thôn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lụt tiểu mãn, vùng khó khăn về nước tưới tổ chức gieo cấy bảo đảm theo kế hoạch của xã. Tiếp tục chỉ đạo tăng cường phòng chống rét, dịch bệnh cho cây trồng và đàn gia súc gia cầm theo đúng chỉ đạo của huyện và hướng dẫn Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện. Chỉ đạo hợp tác dịch vụ nông nghiệp phục vụ bơm tưới cho diện tích gieo cấy đảm bảo đúng kế hoạch.

 - Chăn nuôi tiếp tục phát triển xây dựng kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm và đàn chó năm 2022.

- Phòng chống thiên tai: Tổ chức làm thủy lợi đồng ruộng khơi thống cống rãnh để phục cho công tác sản xuất.

           2. Về đầu tư xây dựng cơ bản giao thông thủy lợi.

           Chỉ đạo thôn 13 thực hiện bê tông hóa tuyến đường bê tông theo kế hoạch đăng ký đã thực hiện được 900m/ 1,3km còn lại 400m dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 2/2022.

           Phối hợp tạo điều kiện với đơn vị thi công xây dựng khu công sở làm việc; Nhà bia khu tưởng niệm Liệt sỹ; Trạm bơm bến cống và 2 tuyến đê Đá Lát, Núc Mọ đảm bảo thời gian.

           3. Hoạt động Tài chính

- Công tác Thu – chi ngân sách được thực hiện đảm bảo đúng luật, đảm bảo chế độ cho con người; phối hợp với Chi cục thuế tổ chức thu thuế môn bài đạt 100% .  Phối hợp với các bộ phận lập danh sách các đối tượng để cấp quà  của Ủy ban nhân dân xã nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

4. Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường: 

Thực hiện thông báo kết luận của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân đã tổ chức rà soát 115 thửa đất chưa được cấp GCNQSD đất theo kết luận 300 / KL-TTTH ngày  03/7/2009 của Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa để hoàn thiện hồ sơ cấp giấy CNQSD đất cho các hộ.

Đấu mối với Phòng TNMT, đơn vị tư vấn về quy hoạch cấp đất ở tại 2 xứ đồng Đồng chành thôn 6, 15 và Đồng bãi thôn 13 để xác định vị trí tọa độ trên bản đồ so với thực địa.

Phối hợp với hợp với Ban giải phóng mặt bằng huyện Thọ Xuân chi trả tiền cho 53 hộ bị ảnh hướng thu hồ đất nông nghiệp thực hiện dự án xử lý cấp bách sông cầu chày qua địa  phận xã Quảng Phú với số tiền 581.153.000đ

Tiếp tục kiểm tra xác định nguồn gốc đất ở đối với 18  hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất thực hiện dự án xử lý cấp bách sông cầu chày qua địa  phận xã Quảng Phú để thực hiện chi trả tiền GPMB lần 2 cho các hộ.

- Vệ sinh môi trường : Xây dựng kế hoạch công tác vệ sinh môi trường năm 2022.

II. Công tác Văn hóa xã hội.

1.     Công tác thông tin tuyên truyền.

Xây dựng kế hoạch, phối hợp với  MTTQ, các ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, công an, các cơ quan đơn vị trường học, trạm y tế, các thôn,  hướng dẫn triển khai tổ chức, tuyên truyền các hoạt động VHVN-TDTT, Mừng xuân Nhâm Dần và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2; Tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Công tác phòng chống dịch Covid-19, VSMT, ATTP, ATGT, ANTT các quy định về quản lý sử dụng pháo, các công cụ hỗ trợ, vũ khí vật liệu nổ. Phòng chống rét cho vật nuôi và cây trồng vụ chiêm xuân.

Làm băng zôn khẩu hiệu, phát động toàn dân làm công tác vệ sinh môi trường, treo cờ tổ quốc, cờ Đảng chào mừng các ngày có sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc, mừng xuân Nhâm Dần, kỷ niệm ngày thành Đảng 3/2. Hướng dẫn các thôn tổ chức các hoạt động VHVN đón giao thừa.

2.  Công tác tôn giáo: Xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà chúc tết các cơ sở tôn giáo, 2 giáo xứ trên địa bàn xã.

3. Về y tế: Duy trì thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tiêm phòng vắc xin định kỳ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

          Tăng cường theo dõi, giám sát, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, công tác VSMT dịp trước, trong và sau và sau tết Nhâm Dần 2022.

4. Lĩnh vực ATTP: Xây dựng kế hoạch đảm bảo ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán và lễ hội xuân, phổ biến các văn bản chỉ đạo và thực hiện công tác đảm bảo ATTP; hướng dẫn cách kiểm tra, nhãn mác, chọn, mua bán, chế biến và bảo quản thực phẩm an toàn đối với người tiêu dùng.

       Thành lập đoàn kiểm tra công tác ATTP, trong việc sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất chế biến thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm

5. Công tác giáo dục: Tiếp tục thực hiện công tác tốt công tác dạy và học đồng thời duy trì thực hiện công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định đồng thời các nhà trường đã tổ chức sơ kết học kỳ 1 theo khung đào tạo của ngành giáo dục.

6. Chế độ chính sách xã hội : Tập trung giải quyết đảm bảo đúng các chế độ cho các đối tượng BTXH người có công,TB,BB, người nhiễm chất độc hóa học… hoàn thiện và cấp Giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 cho các gia đình để tiện giao dịch cho việc giải quyết các chế độ cho các đối tượng.

- UBND xã tiến hành rà soát đảm bảo số hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và có kế hoạch vận động quà tết tại địa phương một cách đảm bảo.

-  Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân  xã đã phân công cho các đồng chí, cán bộ, công chức phụ trách các thôn phối hợp cùng với cấp ủy chi bộ đi trao quà tết đến từng gia đình các đối tượng với tổng 321 suất quà trị giá thành tiền 158.700.000đ

Quà Trung ương 84 suất trị giá 25.800.000đ

Quà tỉnh 88 suất trị giá 27.200.000đ

Quà huyện 91 suất trị giá 50.800.000đ

Quà của xã 84 suất trị giá 10.000.000đ

Quà cong ty Silicon Việt nam 21 suất trị giá 23.000.000đ

Quà hội người mù 34 suất trị giá 20.250.000đ

- Gặp mặt tặng quà cho các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND xã qua các thời kỳ.

- Phối hợp với người cao tuổi đã tổ chức cấp quà mừng thọ cho các cụ với 93 cụ với tổng số tiền 23.300.000 đ.

7. Công tác phòng chống dịch Covid-19

- Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid - 19; Phân công thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trực tiếp xuống các đơn vị thôn chỉ đạo, đôn đốc, hướng các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị thôn được phân công, phụ trách. Tập trung nắm bắt, thống kê những người ở địa phương khác có nhu cầu về quê trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần để chủ động giám sát, nắm bắt sớm, từ xa thông tin các trường hợp có ý định trở về địa phương để tuyên truyền, vận động tư vấn các biệp pháp phòng chống dịch phù hợp. Tổng số công dân về địa phương từ ngày 01/01/2022 đến ngày 05/02/2022 là 722 người..

- Tập trung đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19, đến ngày 24/01/2022 đã thực hiện tiêm mũi 1 = 4.674; mũi 2 = 2.996; mũi 3 = 1.102. Từ ngày 01/01/2022 đến ngày 25/01/2022 trên địa bàn xã có 01 ca dương tính với SARS-CoV-2.

- Đến nay, xã đã chuẩn bị 500 bộ kít test dự phòng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid -19; đang hoàn thiện hộ sơ mua 300 kít test dự phòng. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên trên địa bàn xã, đến nay đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc 02 đợt, với số tổng số trên 550 người nguy cơ cao; chuẩn bị các điều kiện tổ chức xét nghiệm tầm soát đợt 3 theo chỉ đạo của huyện.

8. Lĩnh vực Văn phòng – Thống kê.

Tiếp nhận và giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa cho người dân đảm bảo nhanh gọn tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân khi đến giao dịch, tiếp tục theo dõi tổng hợp báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19; hoàn thiện các hồ sơ và các điều kiện phục vụ kỳ họp  Hội đồng nhân dân xã ;xây dựng chương trình hành động, chương trình công tác, hoàn thiện giao chỉ tiêu KTXH;QPAN năm 2022 cho các đơn vị thôn.

Xây dựng kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2022, báo cáo biến động dân số 6 tháng cuối năm 2021 về chi cục thống kê huyện Thọ xuân.

III.  Công tác Quốc phòng- An ninh .

1.     Về quốc phòng: Duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tiếp tục

quản lý số thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Phối hợp với BCHQS huyện về thâm nhập, gặp gỡ động viên thanh niên và  gia đình và đón nhận 11 thanh niên nhập ngũ năm 2020 hoàn thành nghĩa vụ về địa phương.

2.     Về an ninh:

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữa vững ổn định, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ; tăng cường tổ chức tuần tra nhân dân; tuyên truyền về các quy định của Nhà nước đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng, chống cháy nổ, các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt các loại pháo không được nhà nước cấp phép. Ký cam kết với các hộ gia đình về việc thực hiện các quy định về ANTT, ATGT, phòng cháy, chữa cháy trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Nhìn chung, tình hình đời sống nhân dân và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã chuẩn bị đón xuân trong không khí tươi vui, an toàn và phấn khởi

3.     Tiếp dân, thanh tra, giải quyết đơn thư:

Xây dựng lịch tiếp công dân thường xuyên và lịch tiếp công dân đình kỳ , hàng tuần của lãnh đạo năm 2022; hoàn thiện đề cương báo cáo thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2022.

4. Công tác tư pháp – Hộ tịch:

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Công tác Tư pháp – Hộ tịch được thực hiện đảm bảo, trong tháng đã tiếp nhận và giải quyết Đăng ký khai sinh 14 trường hợp; Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho 03 trường hợp; Đăng ký khai tử 02 trường hợp; Đăng ký kết hôn 04 trường hợp; Công tác chứng thực 190 văn bản; xây dựng kế hoạch phổ biến tuyên truyền về ATTP và phòng chống phảo nổ năm 2022; giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính công mức độ mức độ 2 = 4 hồ sơ đạt 100%; 3 = 8 hồ sơ, đạt 100%; mức độ 4 = 3 hồ sơ, đạt 100%; chốt số liệu hộ tịch năm 2021 báo cáo ủy ban nhân dân huyện theo quy định của ngành cấp trên.

IV. Công tác chỉ đạo điều hành.

Bám sát Nghị quyết của cấp ủy và Nghị quyết HĐND xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 .Ủy ban nhân dân xã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền cho nhân dân chăm sóc và thu hoạch  cây trồng vụ đông xuân năm 2021 - 2022 và tập trung tuyên truyền chỉ đạo cho nhân dân gieo trồng vụ chiêm xuân 2022 ;chuẩn bị tốt các hồ sơ tài liệu và các điều kiện để tổ chức kỳ họp HĐND xã kỳ họp thứ 3 nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tổ chức hội nghị triển khai chương trình hành động, chương trình công tác năm của UBND,  giao các chỉ tiêu KTXH; QPAN năm 2022 đến các đơn vị thôn, phân công rõ trách nhiệm cho cán bộ phụ trách các tiêu chí; Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, UBND xã đã ban hành văn bản chỉ đạo, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, trong đó tập trung vào việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống cháy, nổ; chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại; tổ chức thăm, tặng quà cho các chức sắc, chức việc tôn giáo; các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán năm 2022. Tổ chức ký cam kết giữa Trưởng thôn với Chủ tịch UBND xã về đảm bảo tình hình đời sống, sản xuất, trật tự an toàn xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện nghiêm túc các quy định quy định về phòng chống dịch Covid -19; hành lang an toàn giao thông đường bộ, vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022..

B.   TỒN TẠI HẠN CHẾ YẾU KÉM

Bên cạnh những kết quả đã thực hiện được trong tháng song vẫn còn một số tồn tại hạn chế đó là:

Nông nghiệp: Đã thực hiện hết 100% diện tích gieo cấy các loại cây trồng chính . Tuy nhiên hiện nay có một số diện tích đã gieo cấy ở 2 khu vực động thụng kết xóm 15,17. Đồng Đẻn chiêm xóm 15,7, đồng bao thôn 17 bị ốc bưu vàng ăn.

Y tế: Công tác phòng chống dịch Covid 19 trong thời gian giáp tết Nguyên đán số lượng người dân đi làm ăn xa trở về địa phương ăn tết cùng gia đình số lượng nhiều nên dẫn đến khó khăn trong việc kiểm soát.

C. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM  THÁNG  02/2022

    I. Về Kinh tế:

     1. Sản xuất nông nghiệp:

     - Tiếp tục tuyên truyền  cho nhân dân tập trung thu hoạch cây trồng vụ đông xuân 2021 – 2022, thu hoạch mía và thực hiện gieo trồng vụ chiêm xuân 2022 đối với các cây trồng còn lại hoàn thành kế hoạch huyện giao.

- Tuyên truyền cho nhân dân chăm sóc và phòng bệnh cho cây lúa và bón thúc đợt 1.

- Tiếp tục hướng dẫn cho nhân dân các biện pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu phi, bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò và phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm.

- Triển khai kế hoạch tiêm phòng Vaccin cho đàn gia súc, gia cầm và phòng dại cho đàn chó đợt 1/2022.

          2. Công tác tài chính kế toán:

- Bảo đảm thu, chi các hoạt động chi thường xuyên, cân đối nguồn kinh phí đảm bảo kế hoạch chi tết Nhâm Dần, đồng thời hướng dẫn các bộ phận làm thủ tục thanh toán sau khi ứng chi cho các hoạt động.

3.     Tài nguyên môi trường và môi trường.

- Tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch giải phóng mặt bằng các khu vực theo kế hoạch để thực hiện các bước quy trình đấu giá cấp quyền sử dụng đất trong năm 2022 theo kế hoạch.

- Môi trường:  Triển khai kế hoạch tổng dọn đảm bảo vệ sinh môi trường sau tết nguyên đán đảm bảo môi trường xanh, sạch đẹp.

Xây dựng kế hoạch tết trồng cây nhân dịp tết Nhâm Dần 2022.

     4. Lĩnh vực xây dựng cơ bản:

Tiếp tục phối hợp với các đơn vị thi công các công trình phúc lợi nằm trên địa bàn xã thực hiện đảm bảo thời gian kế hoạch.

5.     Công tác xây dựng NTM.

- Rà soát thực trạng các tiêu chí Nông thôn mới phục vụ việc hoàn thiện Đề án xây dựng nông thôn mới nâng cao và xây dựng thôn kiểu mẫu.

- Triển khai kế hoạch tích tụ ruộng đất tại khu vực Ngọc Long.

    II. Văn hóa xã hội.

     1. Về văn hóa – thông tin:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cũng như các quy định của địa phương trong thời gian trước trong và sau tết, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, công tác VSATTP- VSMT – ATGT; tuyên truyền cho người dân thực hiện hết 100% diện tích cây trông vụ chiêm xuân 2022, tuyên truyền cho nhân dân tổ chức treo cờ đảng, cờ tổ quốc, công tác phòng chống cháy nổ trong việc quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Tuyên truyền công tác tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã.

- Y tế: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19. Thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, tổ chức kiểm tra công tác VSATTP trong dịp tết Nguyên đán.

     2. Về lĩnh vực Chính sách

          Thực hiện thường xuyên công tác BTXH, người có công, gia đình chính sách, người nhiễm chất độc hóa học đảm bảo chi trả đúng chế độ. Phối hợp rà soát các đối tượng, nhận và tặng quà các gia đình chính sách các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Phối hợp với hội người cao tuổi tổ chức mừng thọ cho các cụ người cao tuổi theo quy định tại nhà văn hóa thôn.

          III. Công tác Quốc phòng – An ninh

1.     Quốc phòng:

Quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển, tuyên truyền vận động để thanh

niên yên tâm sẵn sàng nhận lệnh gọi nhập ngũ và vui vẻ lên đường.

Tổ chức buổi gặp mặt số thanh niên hoàn thành NVQS về địa phương và số thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Làm tốt công tác chuẩn bị tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chuẩn bị tốt cho công tác tập tuấn  Chính trị viên, chính trị viên phó, chỉ huy phó, trung đội trưởng cơ động tại huyện.

Hoàn thiện kế hoạch quân sự quốc phòng năm 2022 và tổ chức thông qua tại cụm do huyện tổ chức.

Xây dựng  giáo án để thông qua trước khi huấn  luyện do huyện tổ chức.

Xây dựng kế hoạch pháp lệnh gọi nhập ngũ năm 2022 theo kế hoạch của Ban chỉ đạo huyện Thọ xuân.

     2. An ninh

Tăng cường công tác tuần tra bảo đảm công tác ANTT trong thời gian trước trong và sau tết, tuyên truyền nhân dân kịp thời nắm bắt phát giác các hệ loại tội phạm, Chủ động nắm bắt dự báo tình hình có liên quan đến công tác bảo đảm ANQG, TTXH, tình hình ANNT, ANTG, ANCT nội bộ phát hiện giải quyết các vấn đề phức tạp, không để xảy ra việc đột xuất bất ngờ, ổn định tình hình trên địa bàn, tổ chức họp tổng kết các tổ ANTT ở thôn.

     3. Công tác tư pháp – Hộ tịch; tiếp dân giải quyết đơn thư khiếu nại.

- Thực hiện việc tiếp công dân theo quy định; Tiếp tục tập trung tham mưu giải quyết các đơn thư phản ánh, kiến nghị và tiếp công dân định kỳ theo quy định, nội; Xây dựng kế hoạch  tuyên truyền PBGDPL  năm 2022 theo quy định.

4.     Công tác văn phòng – Thống kê

Thực hiện giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa; Tăng cường giải quyết các thủ tục hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện nghiêm việc chữ ký số hồ sơ công việc theo chỉ tiêu huyện giao; tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện và các phòng ngành theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đặc biết trong dịp sau tết nguyên đán đối với các đơn vị thôn có người từ các tỉnh trở về địa phương.

Trên đây là báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 01/ 2022 và phương hướng nhiệm vụ tháng 02/2022.

Nơi nhận:

- UBND Huyện ( B/c);

- Đảng uỷ xã ( B/c);

- TT.HĐND xã ( B/c);

- Thành viên UBND xã;

-TT.MTTQ xã;

- Lưu VP.

                               TM. ỦY BAN NHÂN DÂN                              

                              CHỦ TỊCH

                               

 

 

 

                            Bùi Minh Ngọc

                                                  

 

 

                                           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Kết quả tình hình KT-XH, QP-AN tháng 01 năm 2022, Phương hướng nhiệm vụ tháng 2 năm 2022

Đăng lúc: 15/03/2022 08:45:25 (GMT+7)

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ QUẢNG PHÚ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

  Số:       / BC- UBND

                  Quảng Phú, ngày 06  tháng 02 năm 2022

 

 

BÁO CÁO

Tình Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh tháng 01

Phương hướng, nhiệm vụ tháng 2/2022

 
 

 


        Kinh gửi:

-     Ủy ban nhân dân huyện Thọ xuân;

-         Thường trực Đảng ủy ;

-         Thường trực HĐND xã;

 

A. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

I. Lĩnh vực phát triển Kinh tế.

1. Sản xuất nông nghiệp:

 - Tiếp tục tập trung chỉ đạo, tuyên truyền  nhân dân chăm sóc, phòng chống rét cho cây mạ và vật nuôi đồng thời chỉ đạo nhân dân thu hoạch cây trồng vụ đông xuân,  đã thu hoạch được 150/150 ha, đạt 100% KH, trong đó 45 ha cây ngô thương phẩm và 95ha các loại rau màu; cây mía nguyên liệu đã thu hoạch được 73 ha, năng suất trung bình 57 tấn/ha, sản lượng 4.200 tấn. Dự kiến thu hoạch tiếp sau tết vào ngày 11/2.

- Sản xuất vụ Chiêm Xuân: Hoàn thành gieo cấy 100% diện tích vụ Chiêm Xuân năm 2022 theo đúng khung thời vụ, cây lúa 258ha; cây ngô 20ha. Chỉ đạo các thôn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lụt tiểu mãn, vùng khó khăn về nước tưới tổ chức gieo cấy bảo đảm theo kế hoạch của xã. Tiếp tục chỉ đạo tăng cường phòng chống rét, dịch bệnh cho cây trồng và đàn gia súc gia cầm theo đúng chỉ đạo của huyện và hướng dẫn Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện. Chỉ đạo hợp tác dịch vụ nông nghiệp phục vụ bơm tưới cho diện tích gieo cấy đảm bảo đúng kế hoạch.

 - Chăn nuôi tiếp tục phát triển xây dựng kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm và đàn chó năm 2022.

- Phòng chống thiên tai: Tổ chức làm thủy lợi đồng ruộng khơi thống cống rãnh để phục cho công tác sản xuất.

           2. Về đầu tư xây dựng cơ bản giao thông thủy lợi.

           Chỉ đạo thôn 13 thực hiện bê tông hóa tuyến đường bê tông theo kế hoạch đăng ký đã thực hiện được 900m/ 1,3km còn lại 400m dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 2/2022.

           Phối hợp tạo điều kiện với đơn vị thi công xây dựng khu công sở làm việc; Nhà bia khu tưởng niệm Liệt sỹ; Trạm bơm bến cống và 2 tuyến đê Đá Lát, Núc Mọ đảm bảo thời gian.

           3. Hoạt động Tài chính

- Công tác Thu – chi ngân sách được thực hiện đảm bảo đúng luật, đảm bảo chế độ cho con người; phối hợp với Chi cục thuế tổ chức thu thuế môn bài đạt 100% .  Phối hợp với các bộ phận lập danh sách các đối tượng để cấp quà  của Ủy ban nhân dân xã nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

4. Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường: 

Thực hiện thông báo kết luận của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân đã tổ chức rà soát 115 thửa đất chưa được cấp GCNQSD đất theo kết luận 300 / KL-TTTH ngày  03/7/2009 của Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa để hoàn thiện hồ sơ cấp giấy CNQSD đất cho các hộ.

Đấu mối với Phòng TNMT, đơn vị tư vấn về quy hoạch cấp đất ở tại 2 xứ đồng Đồng chành thôn 6, 15 và Đồng bãi thôn 13 để xác định vị trí tọa độ trên bản đồ so với thực địa.

Phối hợp với hợp với Ban giải phóng mặt bằng huyện Thọ Xuân chi trả tiền cho 53 hộ bị ảnh hướng thu hồ đất nông nghiệp thực hiện dự án xử lý cấp bách sông cầu chày qua địa  phận xã Quảng Phú với số tiền 581.153.000đ

Tiếp tục kiểm tra xác định nguồn gốc đất ở đối với 18  hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất thực hiện dự án xử lý cấp bách sông cầu chày qua địa  phận xã Quảng Phú để thực hiện chi trả tiền GPMB lần 2 cho các hộ.

- Vệ sinh môi trường : Xây dựng kế hoạch công tác vệ sinh môi trường năm 2022.

II. Công tác Văn hóa xã hội.

1.     Công tác thông tin tuyên truyền.

Xây dựng kế hoạch, phối hợp với  MTTQ, các ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, công an, các cơ quan đơn vị trường học, trạm y tế, các thôn,  hướng dẫn triển khai tổ chức, tuyên truyền các hoạt động VHVN-TDTT, Mừng xuân Nhâm Dần và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2; Tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Công tác phòng chống dịch Covid-19, VSMT, ATTP, ATGT, ANTT các quy định về quản lý sử dụng pháo, các công cụ hỗ trợ, vũ khí vật liệu nổ. Phòng chống rét cho vật nuôi và cây trồng vụ chiêm xuân.

Làm băng zôn khẩu hiệu, phát động toàn dân làm công tác vệ sinh môi trường, treo cờ tổ quốc, cờ Đảng chào mừng các ngày có sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc, mừng xuân Nhâm Dần, kỷ niệm ngày thành Đảng 3/2. Hướng dẫn các thôn tổ chức các hoạt động VHVN đón giao thừa.

2.  Công tác tôn giáo: Xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà chúc tết các cơ sở tôn giáo, 2 giáo xứ trên địa bàn xã.

3. Về y tế: Duy trì thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tiêm phòng vắc xin định kỳ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

          Tăng cường theo dõi, giám sát, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, công tác VSMT dịp trước, trong và sau và sau tết Nhâm Dần 2022.

4. Lĩnh vực ATTP: Xây dựng kế hoạch đảm bảo ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán và lễ hội xuân, phổ biến các văn bản chỉ đạo và thực hiện công tác đảm bảo ATTP; hướng dẫn cách kiểm tra, nhãn mác, chọn, mua bán, chế biến và bảo quản thực phẩm an toàn đối với người tiêu dùng.

       Thành lập đoàn kiểm tra công tác ATTP, trong việc sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất chế biến thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm

5. Công tác giáo dục: Tiếp tục thực hiện công tác tốt công tác dạy và học đồng thời duy trì thực hiện công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định đồng thời các nhà trường đã tổ chức sơ kết học kỳ 1 theo khung đào tạo của ngành giáo dục.

6. Chế độ chính sách xã hội : Tập trung giải quyết đảm bảo đúng các chế độ cho các đối tượng BTXH người có công,TB,BB, người nhiễm chất độc hóa học… hoàn thiện và cấp Giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 cho các gia đình để tiện giao dịch cho việc giải quyết các chế độ cho các đối tượng.

- UBND xã tiến hành rà soát đảm bảo số hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và có kế hoạch vận động quà tết tại địa phương một cách đảm bảo.

-  Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân  xã đã phân công cho các đồng chí, cán bộ, công chức phụ trách các thôn phối hợp cùng với cấp ủy chi bộ đi trao quà tết đến từng gia đình các đối tượng với tổng 321 suất quà trị giá thành tiền 158.700.000đ

Quà Trung ương 84 suất trị giá 25.800.000đ

Quà tỉnh 88 suất trị giá 27.200.000đ

Quà huyện 91 suất trị giá 50.800.000đ

Quà của xã 84 suất trị giá 10.000.000đ

Quà cong ty Silicon Việt nam 21 suất trị giá 23.000.000đ

Quà hội người mù 34 suất trị giá 20.250.000đ

- Gặp mặt tặng quà cho các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND xã qua các thời kỳ.

- Phối hợp với người cao tuổi đã tổ chức cấp quà mừng thọ cho các cụ với 93 cụ với tổng số tiền 23.300.000 đ.

7. Công tác phòng chống dịch Covid-19

- Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid - 19; Phân công thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trực tiếp xuống các đơn vị thôn chỉ đạo, đôn đốc, hướng các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị thôn được phân công, phụ trách. Tập trung nắm bắt, thống kê những người ở địa phương khác có nhu cầu về quê trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần để chủ động giám sát, nắm bắt sớm, từ xa thông tin các trường hợp có ý định trở về địa phương để tuyên truyền, vận động tư vấn các biệp pháp phòng chống dịch phù hợp. Tổng số công dân về địa phương từ ngày 01/01/2022 đến ngày 05/02/2022 là 722 người..

- Tập trung đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19, đến ngày 24/01/2022 đã thực hiện tiêm mũi 1 = 4.674; mũi 2 = 2.996; mũi 3 = 1.102. Từ ngày 01/01/2022 đến ngày 25/01/2022 trên địa bàn xã có 01 ca dương tính với SARS-CoV-2.

- Đến nay, xã đã chuẩn bị 500 bộ kít test dự phòng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid -19; đang hoàn thiện hộ sơ mua 300 kít test dự phòng. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên trên địa bàn xã, đến nay đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc 02 đợt, với số tổng số trên 550 người nguy cơ cao; chuẩn bị các điều kiện tổ chức xét nghiệm tầm soát đợt 3 theo chỉ đạo của huyện.

8. Lĩnh vực Văn phòng – Thống kê.

Tiếp nhận và giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa cho người dân đảm bảo nhanh gọn tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân khi đến giao dịch, tiếp tục theo dõi tổng hợp báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19; hoàn thiện các hồ sơ và các điều kiện phục vụ kỳ họp  Hội đồng nhân dân xã ;xây dựng chương trình hành động, chương trình công tác, hoàn thiện giao chỉ tiêu KTXH;QPAN năm 2022 cho các đơn vị thôn.

Xây dựng kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2022, báo cáo biến động dân số 6 tháng cuối năm 2021 về chi cục thống kê huyện Thọ xuân.

III.  Công tác Quốc phòng- An ninh .

1.     Về quốc phòng: Duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tiếp tục

quản lý số thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Phối hợp với BCHQS huyện về thâm nhập, gặp gỡ động viên thanh niên và  gia đình và đón nhận 11 thanh niên nhập ngũ năm 2020 hoàn thành nghĩa vụ về địa phương.

2.     Về an ninh:

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữa vững ổn định, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ; tăng cường tổ chức tuần tra nhân dân; tuyên truyền về các quy định của Nhà nước đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng, chống cháy nổ, các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt các loại pháo không được nhà nước cấp phép. Ký cam kết với các hộ gia đình về việc thực hiện các quy định về ANTT, ATGT, phòng cháy, chữa cháy trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Nhìn chung, tình hình đời sống nhân dân và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã chuẩn bị đón xuân trong không khí tươi vui, an toàn và phấn khởi

3.     Tiếp dân, thanh tra, giải quyết đơn thư:

Xây dựng lịch tiếp công dân thường xuyên và lịch tiếp công dân đình kỳ , hàng tuần của lãnh đạo năm 2022; hoàn thiện đề cương báo cáo thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2022.

4. Công tác tư pháp – Hộ tịch:

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Công tác Tư pháp – Hộ tịch được thực hiện đảm bảo, trong tháng đã tiếp nhận và giải quyết Đăng ký khai sinh 14 trường hợp; Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho 03 trường hợp; Đăng ký khai tử 02 trường hợp; Đăng ký kết hôn 04 trường hợp; Công tác chứng thực 190 văn bản; xây dựng kế hoạch phổ biến tuyên truyền về ATTP và phòng chống phảo nổ năm 2022; giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính công mức độ mức độ 2 = 4 hồ sơ đạt 100%; 3 = 8 hồ sơ, đạt 100%; mức độ 4 = 3 hồ sơ, đạt 100%; chốt số liệu hộ tịch năm 2021 báo cáo ủy ban nhân dân huyện theo quy định của ngành cấp trên.

IV. Công tác chỉ đạo điều hành.

Bám sát Nghị quyết của cấp ủy và Nghị quyết HĐND xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 .Ủy ban nhân dân xã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền cho nhân dân chăm sóc và thu hoạch  cây trồng vụ đông xuân năm 2021 - 2022 và tập trung tuyên truyền chỉ đạo cho nhân dân gieo trồng vụ chiêm xuân 2022 ;chuẩn bị tốt các hồ sơ tài liệu và các điều kiện để tổ chức kỳ họp HĐND xã kỳ họp thứ 3 nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tổ chức hội nghị triển khai chương trình hành động, chương trình công tác năm của UBND,  giao các chỉ tiêu KTXH; QPAN năm 2022 đến các đơn vị thôn, phân công rõ trách nhiệm cho cán bộ phụ trách các tiêu chí; Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, UBND xã đã ban hành văn bản chỉ đạo, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, trong đó tập trung vào việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống cháy, nổ; chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại; tổ chức thăm, tặng quà cho các chức sắc, chức việc tôn giáo; các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán năm 2022. Tổ chức ký cam kết giữa Trưởng thôn với Chủ tịch UBND xã về đảm bảo tình hình đời sống, sản xuất, trật tự an toàn xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện nghiêm túc các quy định quy định về phòng chống dịch Covid -19; hành lang an toàn giao thông đường bộ, vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022..

B.   TỒN TẠI HẠN CHẾ YẾU KÉM

Bên cạnh những kết quả đã thực hiện được trong tháng song vẫn còn một số tồn tại hạn chế đó là:

Nông nghiệp: Đã thực hiện hết 100% diện tích gieo cấy các loại cây trồng chính . Tuy nhiên hiện nay có một số diện tích đã gieo cấy ở 2 khu vực động thụng kết xóm 15,17. Đồng Đẻn chiêm xóm 15,7, đồng bao thôn 17 bị ốc bưu vàng ăn.

Y tế: Công tác phòng chống dịch Covid 19 trong thời gian giáp tết Nguyên đán số lượng người dân đi làm ăn xa trở về địa phương ăn tết cùng gia đình số lượng nhiều nên dẫn đến khó khăn trong việc kiểm soát.

C. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM  THÁNG  02/2022

    I. Về Kinh tế:

     1. Sản xuất nông nghiệp:

     - Tiếp tục tuyên truyền  cho nhân dân tập trung thu hoạch cây trồng vụ đông xuân 2021 – 2022, thu hoạch mía và thực hiện gieo trồng vụ chiêm xuân 2022 đối với các cây trồng còn lại hoàn thành kế hoạch huyện giao.

- Tuyên truyền cho nhân dân chăm sóc và phòng bệnh cho cây lúa và bón thúc đợt 1.

- Tiếp tục hướng dẫn cho nhân dân các biện pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu phi, bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò và phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm.

- Triển khai kế hoạch tiêm phòng Vaccin cho đàn gia súc, gia cầm và phòng dại cho đàn chó đợt 1/2022.

          2. Công tác tài chính kế toán:

- Bảo đảm thu, chi các hoạt động chi thường xuyên, cân đối nguồn kinh phí đảm bảo kế hoạch chi tết Nhâm Dần, đồng thời hướng dẫn các bộ phận làm thủ tục thanh toán sau khi ứng chi cho các hoạt động.

3.     Tài nguyên môi trường và môi trường.

- Tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch giải phóng mặt bằng các khu vực theo kế hoạch để thực hiện các bước quy trình đấu giá cấp quyền sử dụng đất trong năm 2022 theo kế hoạch.

- Môi trường:  Triển khai kế hoạch tổng dọn đảm bảo vệ sinh môi trường sau tết nguyên đán đảm bảo môi trường xanh, sạch đẹp.

Xây dựng kế hoạch tết trồng cây nhân dịp tết Nhâm Dần 2022.

     4. Lĩnh vực xây dựng cơ bản:

Tiếp tục phối hợp với các đơn vị thi công các công trình phúc lợi nằm trên địa bàn xã thực hiện đảm bảo thời gian kế hoạch.

5.     Công tác xây dựng NTM.

- Rà soát thực trạng các tiêu chí Nông thôn mới phục vụ việc hoàn thiện Đề án xây dựng nông thôn mới nâng cao và xây dựng thôn kiểu mẫu.

- Triển khai kế hoạch tích tụ ruộng đất tại khu vực Ngọc Long.

    II. Văn hóa xã hội.

     1. Về văn hóa – thông tin:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cũng như các quy định của địa phương trong thời gian trước trong và sau tết, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, công tác VSATTP- VSMT – ATGT; tuyên truyền cho người dân thực hiện hết 100% diện tích cây trông vụ chiêm xuân 2022, tuyên truyền cho nhân dân tổ chức treo cờ đảng, cờ tổ quốc, công tác phòng chống cháy nổ trong việc quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Tuyên truyền công tác tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã.

- Y tế: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19. Thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, tổ chức kiểm tra công tác VSATTP trong dịp tết Nguyên đán.

     2. Về lĩnh vực Chính sách

          Thực hiện thường xuyên công tác BTXH, người có công, gia đình chính sách, người nhiễm chất độc hóa học đảm bảo chi trả đúng chế độ. Phối hợp rà soát các đối tượng, nhận và tặng quà các gia đình chính sách các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Phối hợp với hội người cao tuổi tổ chức mừng thọ cho các cụ người cao tuổi theo quy định tại nhà văn hóa thôn.

          III. Công tác Quốc phòng – An ninh

1.     Quốc phòng:

Quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển, tuyên truyền vận động để thanh

niên yên tâm sẵn sàng nhận lệnh gọi nhập ngũ và vui vẻ lên đường.

Tổ chức buổi gặp mặt số thanh niên hoàn thành NVQS về địa phương và số thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Làm tốt công tác chuẩn bị tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chuẩn bị tốt cho công tác tập tuấn  Chính trị viên, chính trị viên phó, chỉ huy phó, trung đội trưởng cơ động tại huyện.

Hoàn thiện kế hoạch quân sự quốc phòng năm 2022 và tổ chức thông qua tại cụm do huyện tổ chức.

Xây dựng  giáo án để thông qua trước khi huấn  luyện do huyện tổ chức.

Xây dựng kế hoạch pháp lệnh gọi nhập ngũ năm 2022 theo kế hoạch của Ban chỉ đạo huyện Thọ xuân.

     2. An ninh

Tăng cường công tác tuần tra bảo đảm công tác ANTT trong thời gian trước trong và sau tết, tuyên truyền nhân dân kịp thời nắm bắt phát giác các hệ loại tội phạm, Chủ động nắm bắt dự báo tình hình có liên quan đến công tác bảo đảm ANQG, TTXH, tình hình ANNT, ANTG, ANCT nội bộ phát hiện giải quyết các vấn đề phức tạp, không để xảy ra việc đột xuất bất ngờ, ổn định tình hình trên địa bàn, tổ chức họp tổng kết các tổ ANTT ở thôn.

     3. Công tác tư pháp – Hộ tịch; tiếp dân giải quyết đơn thư khiếu nại.

- Thực hiện việc tiếp công dân theo quy định; Tiếp tục tập trung tham mưu giải quyết các đơn thư phản ánh, kiến nghị và tiếp công dân định kỳ theo quy định, nội; Xây dựng kế hoạch  tuyên truyền PBGDPL  năm 2022 theo quy định.

4.     Công tác văn phòng – Thống kê

Thực hiện giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa; Tăng cường giải quyết các thủ tục hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện nghiêm việc chữ ký số hồ sơ công việc theo chỉ tiêu huyện giao; tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện và các phòng ngành theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đặc biết trong dịp sau tết nguyên đán đối với các đơn vị thôn có người từ các tỉnh trở về địa phương.

Trên đây là báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 01/ 2022 và phương hướng nhiệm vụ tháng 02/2022.

Nơi nhận:

- UBND Huyện ( B/c);

- Đảng uỷ xã ( B/c);

- TT.HĐND xã ( B/c);

- Thành viên UBND xã;

-TT.MTTQ xã;

- Lưu VP.

                               TM. ỦY BAN NHÂN DÂN                              

                              CHỦ TỊCH

                               

 

 

 

                            Bùi Minh Ngọc

                                                  

 

 

                                           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Thủ tục hành chính