Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
215904

Kế hoạch tuyên truyền mừng đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 26/01/2024 14:29:24

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ QUẢNG PHÚ

 

Số: 07 /KH-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

               Quảng Phú, ngày 23  tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và tổ chức các hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024; Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

 

          Thực hiện kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 04/01/2024, Kế hoạch của UBND huyện Thọ Xuân về việc tuyên truyền và biểu diễn văn nghệ quần chúng mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024, chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn - 2024.

          Thực hiện công văn số 87 ngày 09/01/2024 của UBND huyện Thọ Xuân về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau tết Nguyên Đán. Uỷ ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và hướng dẫn tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) với nội dung sau:

  I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

         1.Mục đích:

  - Thông qua các hoạt động tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024). Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, khẳng định thành tựu đạt được trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội - Quốc phòng - An ninh của Đất nước, các cơ quan đơn vị, các thôn trên địa bàn; Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

- Tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong từng gia đình, cộng đồng dân cư mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhằm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân, bư­ớc vào năm mới đạt được kết quả cao trong học tập, công tác, lao động sản xuất.

          2. Yêu cầu:

- Tổ chức các hoạt động phải thể hiện đư­ợc bản sắc văn hoá dân tộc, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của địa ph­ương.  Gắn việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn - 2024, đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái pháp các loại pháo nổ, phòng chống cháy nổ, công tác đảm bảo ATTP, vận động nhân dân thực hiện đón Tết vui xuân với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

          - Quan tâm thăm hỏi các gia đình chính sách, trợ giúp các gia đ́ình có hoàn cảnh khó khăn để mọi nhà đều được vui đón Tết cổ truyền của dân tộc. 

-  Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.

- Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền trực quan thông qua các hình

thức như khẩu hiệu băng zôn, cờ, khẩu hiệu panô… tại các cơ quan, đơn vị công sở, trường học, trạm y tế, các trục đường chính, khu trung tâm, nhà văn hóa thôn, trong khu dân cư, kết hợp với trang trí cờ hoa, ánh sáng; chỉnh trang cơ quan, đơn vị, khu dân cư bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

 II. NỘI DUNG.

         1. Thông tin, tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

         - Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, của huyện về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trọng tâm là: Chỉ  thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp, chuẩn          bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết, Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

        - Tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng; tuyên truyền hướng dẫn các tổ chức cơ sở tôn giáo, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục tập quán tốt đẹp của địa phương.

         - Tuyên truyền về lịch sử, truyền thống 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024).

         - Tuyên truyền về truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân nhân dịp Tết đến, Xuân về thông qua việc phản ánh kịp thời các hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp và các ngành; Tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết các thương binh, bệnh binh nặng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

          2. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự; quản lý, sử dụng pháo; an toàn giao thông.

          - Tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, PCCC, an toàn trên không gian mạng, để Nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa.

         - Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đối với việc quản lý, sử dụng pháo; việc sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và sử dụng pháo; các công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm; cảnh báo cho Nhân dân về tình trạng lừa đảo trên không gian mạng với các phương thức thủ đoạn tinh vi, tội phạm sử dụng công nghệ cao, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc và đánh bạc; lên án các hành vi cờ bạc, mê tín dị đoan, các hủ tục lạc hậu; hoạt động kinh doanh, phát hành văn hóa phẩm không lành mạnh trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội 2024 an toàn, tiết kiệm và lành mạnh,

        - Thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong phát hiện và đấu tranh tố giác tội phạm; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của người dân, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

         - Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT”, thực hiện nếp sống “ Văn hóa giao thông”; tuyên truyền phổ biến đến nhân dân thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông; chống lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

         - Tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và Nhân dân thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông “Đã uống rượu bia - không lái xe”’; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu, chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

          - Khuyến cáo về các nguyên nhân thường gây ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; thường xuyên cập nhật và đưa tin về các vụ tai nạn giao thông do lỗi thiếu ý thức của người tham gia giao thông gây ra để cảnh báo tuyên truyền đến người dân.

          3. Công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

          - Tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Luật thú y; Kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm và phòng dại cho đàn chó, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp; khuyến cáo, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân và thay đổi hành vi để nâng cao sức khỏe.

 4. Tuyên truyền,phát động toàn thể nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

 Tuyên truyền, phát động các cơ quan, đơn vị thôn và nhân dân dỡ bỏ toàn bộ cờ, khẩu hiệu đã cũ, rách, thay treo cờ, khẩu hiệu mới, thực hiện từ ngày 25/01/2024 đến ngày 15/02/2024, với nội dung Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Thìn  2024, Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

 5. Tuyên truyền Đại hội, đại biểu Mặt trận tổ quốc các cấp, đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 6. Tuyên truyền công tác tuyển quân, động viên quân nhân lên đường nhập ngũ.

 7. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động VHVN-TDTT trong toàn thể các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và quần chúng nhân dân.

 Chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia Hội diễn VHVN mừng Đảng mừng xuân Giáp Thìn vào ngày 28/01/2024 (tức ngày 18/12 âm lịch) tại xã Thuận Minh.

         8. Công tác vệ sinh môi trường: Tuyên truyền Phát động toàn thể cán bộ và nhân dân tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác làm vệ sinh môi trường định kỳ vào chiều thứ 6 hàng tuần tại khu vực công sở UBND xã, các cơ quan đơn vị trường học, trạm y tế, nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, nhà văn hóa thôn, đường làng ngõ xóm, đến từng hộ nhân dân toàn xã; Cao điểm từ ngày 06/02/2024 đến ngày 09/02/2024 (tức là từ ngày 27/12 đến ngày 30/12 năm Quý Mão) và sau tết nguyên đán Giáp Thìn.

         9. UBND xã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, các đơn vị thôn Tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” tổ chức thăm hỏi trao tặng quà cho các đối tượng NCC với CM. Thân nhân Liệt sỹ cô đơn, thương bệnh binh nặng, gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Người cao tuổi, mừng xuân Giáp Thìn.

10. Các đơn vị thôn, ban công tác mặt trận phối hợp với hội người cao tuổi chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ chúc Thọ, mừng Thọ tại thôn cho các cụ thuộc diện chúc Thọ, Mừng Thọ - 2024. Căn cứ tình hình thực tiễn tại đơn vị, tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính sách, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, trẻ em tật nguyền, không nơi nương tựa.

 

   III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

   1. Công chức Văn hóa, Đài truyền thanh phối hợp với các ban, ngành của xã hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền đón Tết Nguyên Đán vui tươi, tiết kiệm, lành mạnh và phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc. Tuyên truyền Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); tuyên truyền đại hội MTTQ xã.

  - Phối hợp cùng các ban ngành có liên quan, tổ chức công tác kiểm tra các hoạt

động văn hóa, dịch vụ văn hóa, công tác đảm bảo VS ATTP, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn xã.

   - Tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc, hồng kỳ, lên băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) khu công sở, trên tuyến đường khu trung tâm xã.

   - Xây dựng kế hoạch, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, Đài truyền thanh, trực Tết, tiếp sóng đầy đủ Đài cấp trên và các nội dung tin, bài của địa phương trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán - 2024.

   2. Xây dựng kế hoạch tham mưa cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức thăm hỏi chúc Tết các chức sắc, chức việc tôn giáo nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

          3. Các cơ quan Trường học, Trạm Y tế:

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức cho cán bộ, nhân viên làm VSMT, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, làm 1 khẩu hiệu băng zôn mừng Đảng Mừng Xuân Giáp Thìn 2024 trước cổng cơ quan đơn vị.

- Các Trường:  - Đảm bảo thời gian nghỉ tết theo quy định, trong thời gian  nghỉ tết các trường tổ chức phân công lịch trực, bàn giao cơ sở vật chất và giao trách nhiệm cho bảo vệ đảm bảo không để xẩy ra mất mát hư hỏng. Tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường toàn trường trước khi nghỉ tết theo quy định. Phối hợp với phụ huynh để quản lý học sinh trong dịp nghỉ Tết;  Sau tết phát động “Tết trồng cây” ngày đầu xuân năm mới xuân Giáp Thìn -2024.

- Trạm y tế xã:  xây dựng kế hoạch phân công cán bộ trực thường xuyên 24/24 chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, thuốc men đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

         4. Công an xã. 

- Công an xã xây dựng phương án, phân công địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cung cấp các nội dung tin bài truyền truyền đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ, buôn bán tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái pháp luật. Tổ chức ký cam kết không tham gia sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, vật liệu nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, thả đèn trời đến từng hộ dân, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn . Tăng cường tuần tra đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng có hành vi buôn bán tang trữ, sử dụng pháo nổ và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đảm bảo phục vụ các hoạt động trước, trong và sau dịp Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

          5. Các đơn vị thôn.

  - Tổ chức tuyên truyền phát động nhân dân tiếp tục thực hiện công tác làm vệ  vệ sinh, tại nhà văn hóa thôn, đường làng, ngõ xóm đến từng gia đình trong thời gian trước, trong và sau Tết đảm bảo môi trường phong quang, sáng, xanh, sạch đẹp.

  - Tổ chức treo cờ Đảng, cờ tổ quốc tại nhà văn hóa thôn; thay thế các lá cờ, các câu khẩu hiệu, tại các nhà văn hóa thôn trên các tuyến đường đã cũ rách hoặc nội dung không còn phù hợp.

  - Phát động toàn dân treo cờ tổ quốc tại các gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán và kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2024).

  - Tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh nặng, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng.

   - Làm tốt công tác động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ - 2024.

   - Tổ chức mừng thọ cho các cụ thuộc diện chúc thọ, mừng thọ nhân dịp đầu Xuân năm mới.(Ngày 13/2/2024 tức ngày 04 tháng giêng năm Giáp Thìn)

   - Các thôn tổ chức các hoạt động canh thức giao thừa tại nhà văn hóa đêm 30 Tết, cùng các hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ quần chúng, hoạt động TDTT lành mạnh phù hợp với từng đơn vị.

   - Tuyên truyền vận động nhân dân gieo cấy hết diện tích và chăm sóc lúa vụ chiêm xuân.

 6. Đề nghị MTTQ và các đoàn thể:

 Tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong dịp lễ tết. Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trước, trong và sau tết đến Ban chấp hành, các chi hội, chi đoàn về công tác văn hóa, văn nghệ TDTT; làm tốt công tác thăm hỏi, chúc tết, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức lễ chúc mừng thọ cho các cụ cao tuổi.

   Trên đây là kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024). Đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và các thôn trên địa bàn xã triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả theo kế hoạch đề ra.

 

     Nơi nhận:

- Phòng văn hóa (B/c);

- Đảng ủy, TTr HĐND (B/c);

- Công chức phụ trách thôn;

- Các thôn, cơ quan đơn vị (T/h);

- Lưu VP.

T.M ỦY BAN NHÂN DÂN

 CHỦ TỊCH

  Bùi Minh Ngọc

  

Kế hoạch tuyên truyền mừng đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 26/01/2024 14:29:24 (GMT+7)

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ QUẢNG PHÚ

 

Số: 07 /KH-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

               Quảng Phú, ngày 23  tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và tổ chức các hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024; Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

 

          Thực hiện kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 04/01/2024, Kế hoạch của UBND huyện Thọ Xuân về việc tuyên truyền và biểu diễn văn nghệ quần chúng mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024, chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn - 2024.

          Thực hiện công văn số 87 ngày 09/01/2024 của UBND huyện Thọ Xuân về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau tết Nguyên Đán. Uỷ ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và hướng dẫn tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) với nội dung sau:

  I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

         1.Mục đích:

  - Thông qua các hoạt động tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024). Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, khẳng định thành tựu đạt được trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội - Quốc phòng - An ninh của Đất nước, các cơ quan đơn vị, các thôn trên địa bàn; Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

- Tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong từng gia đình, cộng đồng dân cư mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhằm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân, bư­ớc vào năm mới đạt được kết quả cao trong học tập, công tác, lao động sản xuất.

          2. Yêu cầu:

- Tổ chức các hoạt động phải thể hiện đư­ợc bản sắc văn hoá dân tộc, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của địa ph­ương.  Gắn việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn - 2024, đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái pháp các loại pháo nổ, phòng chống cháy nổ, công tác đảm bảo ATTP, vận động nhân dân thực hiện đón Tết vui xuân với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

          - Quan tâm thăm hỏi các gia đình chính sách, trợ giúp các gia đ́ình có hoàn cảnh khó khăn để mọi nhà đều được vui đón Tết cổ truyền của dân tộc. 

-  Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.

- Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền trực quan thông qua các hình

thức như khẩu hiệu băng zôn, cờ, khẩu hiệu panô… tại các cơ quan, đơn vị công sở, trường học, trạm y tế, các trục đường chính, khu trung tâm, nhà văn hóa thôn, trong khu dân cư, kết hợp với trang trí cờ hoa, ánh sáng; chỉnh trang cơ quan, đơn vị, khu dân cư bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

 II. NỘI DUNG.

         1. Thông tin, tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

         - Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, của huyện về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trọng tâm là: Chỉ  thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp, chuẩn          bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết, Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

        - Tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng; tuyên truyền hướng dẫn các tổ chức cơ sở tôn giáo, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục tập quán tốt đẹp của địa phương.

         - Tuyên truyền về lịch sử, truyền thống 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024).

         - Tuyên truyền về truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân nhân dịp Tết đến, Xuân về thông qua việc phản ánh kịp thời các hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp và các ngành; Tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết các thương binh, bệnh binh nặng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

          2. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự; quản lý, sử dụng pháo; an toàn giao thông.

          - Tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, PCCC, an toàn trên không gian mạng, để Nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa.

         - Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đối với việc quản lý, sử dụng pháo; việc sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và sử dụng pháo; các công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm; cảnh báo cho Nhân dân về tình trạng lừa đảo trên không gian mạng với các phương thức thủ đoạn tinh vi, tội phạm sử dụng công nghệ cao, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc và đánh bạc; lên án các hành vi cờ bạc, mê tín dị đoan, các hủ tục lạc hậu; hoạt động kinh doanh, phát hành văn hóa phẩm không lành mạnh trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội 2024 an toàn, tiết kiệm và lành mạnh,

        - Thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong phát hiện và đấu tranh tố giác tội phạm; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của người dân, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

         - Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT”, thực hiện nếp sống “ Văn hóa giao thông”; tuyên truyền phổ biến đến nhân dân thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông; chống lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

         - Tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và Nhân dân thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông “Đã uống rượu bia - không lái xe”’; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu, chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

          - Khuyến cáo về các nguyên nhân thường gây ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; thường xuyên cập nhật và đưa tin về các vụ tai nạn giao thông do lỗi thiếu ý thức của người tham gia giao thông gây ra để cảnh báo tuyên truyền đến người dân.

          3. Công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

          - Tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Luật thú y; Kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm và phòng dại cho đàn chó, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp; khuyến cáo, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân và thay đổi hành vi để nâng cao sức khỏe.

 4. Tuyên truyền,phát động toàn thể nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

 Tuyên truyền, phát động các cơ quan, đơn vị thôn và nhân dân dỡ bỏ toàn bộ cờ, khẩu hiệu đã cũ, rách, thay treo cờ, khẩu hiệu mới, thực hiện từ ngày 25/01/2024 đến ngày 15/02/2024, với nội dung Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Thìn  2024, Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

 5. Tuyên truyền Đại hội, đại biểu Mặt trận tổ quốc các cấp, đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 6. Tuyên truyền công tác tuyển quân, động viên quân nhân lên đường nhập ngũ.

 7. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động VHVN-TDTT trong toàn thể các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và quần chúng nhân dân.

 Chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia Hội diễn VHVN mừng Đảng mừng xuân Giáp Thìn vào ngày 28/01/2024 (tức ngày 18/12 âm lịch) tại xã Thuận Minh.

         8. Công tác vệ sinh môi trường: Tuyên truyền Phát động toàn thể cán bộ và nhân dân tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác làm vệ sinh môi trường định kỳ vào chiều thứ 6 hàng tuần tại khu vực công sở UBND xã, các cơ quan đơn vị trường học, trạm y tế, nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, nhà văn hóa thôn, đường làng ngõ xóm, đến từng hộ nhân dân toàn xã; Cao điểm từ ngày 06/02/2024 đến ngày 09/02/2024 (tức là từ ngày 27/12 đến ngày 30/12 năm Quý Mão) và sau tết nguyên đán Giáp Thìn.

         9. UBND xã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, các đơn vị thôn Tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” tổ chức thăm hỏi trao tặng quà cho các đối tượng NCC với CM. Thân nhân Liệt sỹ cô đơn, thương bệnh binh nặng, gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Người cao tuổi, mừng xuân Giáp Thìn.

10. Các đơn vị thôn, ban công tác mặt trận phối hợp với hội người cao tuổi chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ chúc Thọ, mừng Thọ tại thôn cho các cụ thuộc diện chúc Thọ, Mừng Thọ - 2024. Căn cứ tình hình thực tiễn tại đơn vị, tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính sách, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, trẻ em tật nguyền, không nơi nương tựa.

 

   III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

   1. Công chức Văn hóa, Đài truyền thanh phối hợp với các ban, ngành của xã hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền đón Tết Nguyên Đán vui tươi, tiết kiệm, lành mạnh và phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc. Tuyên truyền Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); tuyên truyền đại hội MTTQ xã.

  - Phối hợp cùng các ban ngành có liên quan, tổ chức công tác kiểm tra các hoạt

động văn hóa, dịch vụ văn hóa, công tác đảm bảo VS ATTP, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn xã.

   - Tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc, hồng kỳ, lên băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) khu công sở, trên tuyến đường khu trung tâm xã.

   - Xây dựng kế hoạch, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, Đài truyền thanh, trực Tết, tiếp sóng đầy đủ Đài cấp trên và các nội dung tin, bài của địa phương trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán - 2024.

   2. Xây dựng kế hoạch tham mưa cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức thăm hỏi chúc Tết các chức sắc, chức việc tôn giáo nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

          3. Các cơ quan Trường học, Trạm Y tế:

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức cho cán bộ, nhân viên làm VSMT, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, làm 1 khẩu hiệu băng zôn mừng Đảng Mừng Xuân Giáp Thìn 2024 trước cổng cơ quan đơn vị.

- Các Trường:  - Đảm bảo thời gian nghỉ tết theo quy định, trong thời gian  nghỉ tết các trường tổ chức phân công lịch trực, bàn giao cơ sở vật chất và giao trách nhiệm cho bảo vệ đảm bảo không để xẩy ra mất mát hư hỏng. Tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường toàn trường trước khi nghỉ tết theo quy định. Phối hợp với phụ huynh để quản lý học sinh trong dịp nghỉ Tết;  Sau tết phát động “Tết trồng cây” ngày đầu xuân năm mới xuân Giáp Thìn -2024.

- Trạm y tế xã:  xây dựng kế hoạch phân công cán bộ trực thường xuyên 24/24 chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, thuốc men đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

         4. Công an xã. 

- Công an xã xây dựng phương án, phân công địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cung cấp các nội dung tin bài truyền truyền đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ, buôn bán tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái pháp luật. Tổ chức ký cam kết không tham gia sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, vật liệu nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, thả đèn trời đến từng hộ dân, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn . Tăng cường tuần tra đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng có hành vi buôn bán tang trữ, sử dụng pháo nổ và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đảm bảo phục vụ các hoạt động trước, trong và sau dịp Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

          5. Các đơn vị thôn.

  - Tổ chức tuyên truyền phát động nhân dân tiếp tục thực hiện công tác làm vệ  vệ sinh, tại nhà văn hóa thôn, đường làng, ngõ xóm đến từng gia đình trong thời gian trước, trong và sau Tết đảm bảo môi trường phong quang, sáng, xanh, sạch đẹp.

  - Tổ chức treo cờ Đảng, cờ tổ quốc tại nhà văn hóa thôn; thay thế các lá cờ, các câu khẩu hiệu, tại các nhà văn hóa thôn trên các tuyến đường đã cũ rách hoặc nội dung không còn phù hợp.

  - Phát động toàn dân treo cờ tổ quốc tại các gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán và kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2024).

  - Tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh nặng, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng.

   - Làm tốt công tác động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ - 2024.

   - Tổ chức mừng thọ cho các cụ thuộc diện chúc thọ, mừng thọ nhân dịp đầu Xuân năm mới.(Ngày 13/2/2024 tức ngày 04 tháng giêng năm Giáp Thìn)

   - Các thôn tổ chức các hoạt động canh thức giao thừa tại nhà văn hóa đêm 30 Tết, cùng các hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ quần chúng, hoạt động TDTT lành mạnh phù hợp với từng đơn vị.

   - Tuyên truyền vận động nhân dân gieo cấy hết diện tích và chăm sóc lúa vụ chiêm xuân.

 6. Đề nghị MTTQ và các đoàn thể:

 Tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong dịp lễ tết. Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trước, trong và sau tết đến Ban chấp hành, các chi hội, chi đoàn về công tác văn hóa, văn nghệ TDTT; làm tốt công tác thăm hỏi, chúc tết, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức lễ chúc mừng thọ cho các cụ cao tuổi.

   Trên đây là kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024). Đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và các thôn trên địa bàn xã triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả theo kế hoạch đề ra.

 

     Nơi nhận:

- Phòng văn hóa (B/c);

- Đảng ủy, TTr HĐND (B/c);

- Công chức phụ trách thôn;

- Các thôn, cơ quan đơn vị (T/h);

- Lưu VP.

T.M ỦY BAN NHÂN DÂN

 CHỦ TỊCH

  Bùi Minh Ngọc

  
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Thủ tục hành chính