Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
215904

Nghị quyết của Đảng ủy xã Quảng Phú năm 2022

Ngày 05/06/2022 17:30:45

ĐẢNG BỘ HUYỆN THỌ XUÂN

ĐẢNG ỦY XÃ QUẢNG PHÚ

*Số:     - NQ/ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

              Quảng phú, ngày     tháng 01 năm 2022

 

 

NGHỊ QUYẾT

CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ XÃ

VỀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2022

 
 

 


          Ngày .. tháng 01 năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ xã Quảng Phú tổ chức hội nghị , sau khi thảo luận, xem xét Báo cáo tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng - An ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022 và các nội dung quan trọng khác có liên quan, Trên cơ sở phân tích đánh giá những kết quả đạt được, dự báo tình hình về những thuận lợi, khó khăn trong năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ xã thống nhất quyết nghị:

          Năm 2021 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh covid-19,có tác động tiêu cực, sâu rộng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt và đời sống của nhân dân. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Ban thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự cố gắng, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Cấp ủy, chính quyền đã triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp đề ra và đã đạt được kết quả tích cực: Có 31/38 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên, nhiều chỉ tiêu quan trọng như: Tích tụ tập trung đất đai,  thành lập doanh nghiệp, thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện …vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác phòng chống dịch covid-19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt,đồng bộ, linh hoạt, thực hiện giám sát các đối tượng cách ly và khai báo y tế, không để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn; Các lĩnh vực văn hóa- xã hội được duy trì, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng- an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từng bước đi vào nề nếp và có hiệu quả, hoàn thành việc triển khai, xây dựng các chương trình trọng tâm, khâu đột phá theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm thực hiện, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường; hoạt động của MTTQ, các đoàn thể ngày càng hiệu quả; Khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm của người dân với cộng đồng được thể hiện rõ nét. Lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền tiếp tục được nâng cao. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đảm bảo an toàn và đúng luật.

Bên cạnh kết quả đạt được, quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 vẫn còn một số mặt hạn chế, yếu kém đó là: còn 07 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch; một số chỉ tiêu tuy đạt kế hoạch, song chất lượng, tính bền vững không cao, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu còn chậm được triển khai, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên đất đai còn hạn chế, công tác xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo còn chậm; Công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 có lúc, có thời điểm còn chủ quan, người dân chưa thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo còn tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định; chất lượng tham mưu, giải quyết công việc của một số bộ phận, công chức chuyên môn hiệu quả không cao; việc thực hiện quy chế làm việc của một số đoàn thể, chi bộ chưa nghiêm, năng lực lãnh đạo của chi bộ, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của thôn chưa thật sự hiệu quả, vẫn còn xảy ra  tình trạng thiếu đoàn kết, thống nhất ở một số thôn; chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể không đồng đều, có đoàn thể hoạt động cầm chừng, còn mang nặng tính hành chính, chất lượng, hiệu quả không cao; việc phát động, triển khai thực hiện một số phong trào thi đua, các cuộc vận động còn hình thức, chưa có chiều sâu, chưa tạo được sự lan tỏa trong quần chúng Nhân dân.

Những hạn chế, yếu kém nêu trên chủ yếu là do:

- Nguyên nhân khách quan:

 Ảnh hưởng của dịch Covi-19 diễn biến phức tạp, bệnh viêm da nổi cục ở đàn trâu, bò, giá cả các sản phẩm nông nghiệp không ổn định; do đầu năm tập trung cho công tác bầu cử Đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp; số lượng các vụ việc phát sinh và những việc tồn đọng nhiều; nhận thức pháp luật của một bộ phận công dân còn hạn chế; một số trường hợp vẫn còn khiếu nại, tố cáo vượt cấp nhiều lần, làm mất ổn định tình hình cơ sở.

- Nguyên nhân chủ quan:

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, giám sát của Đảng ủy, chính quyền có lúc, có việc chưa thường xuyên, liên tục, chưa quyết liệt; Ý thức chấp hành quy chế làm việc của một số cán bộ công chức từ xã đến thôn trong hệ thống chính trị chưa thực hiện nghiêm túc, chấp hành giờ giấc làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, chế độ thông tin báo cáo chưa nghiêm túc ; tinh thần trách nhiệm của một số bộ phận, một số cán bộ công chức từ xã đến thôn chưa cao, chưa trăn trở, trách nhiệm với công việc ; công tác phối hợp giữa MTTQ, các đoàn thể với UBND, giữa các đoàn thể với nhau chưa nhịp nhàng, hiệu quả, chất lượng không cao ; công tác năm bắt tình hình nhân dân, tình hình cơ sở của cán bộ từ xã đến thôn còn hạn chế…

          Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo dự báo sẽ có nhiều thời cơ thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen tác động đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đó là sự quan tâm của Ban Thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể , các phòng ban ngành cấp huyện, sự đoàn kết thống trong hệ thống chính trị và sự đồng tình, tin tưởng và ủng hộ của nhân dân …Bên cạnh những thuận lợi, cùng với những khó khăn chung của cả huyện, địa phương còn có những khó khăn riêng đó là: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương còn thấp hơn so với các xã trong huyện, tuy xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo, tỷ lệ thôn đạt thôn nông thôn mới còn thấp, cơ sở vật chất của các thôn còn thiếu thốn, hệ thống đường giao thông nông thôn còn nhiều tuyến đường chưa được đầu tư nâng cấp, thu nhập đầu người thấp so với toàn huyện, là xã có trên 95% dân số là người theo đạo thiên chúa, tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn phức tạp, khó lường, đặc biệt là dịch bệnh covid-19; tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo vẫn tiềm ẩn nhân tố gây mất ổn định làm ảnh hưởng đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội.

 Trước tình hình trên đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã nhà phải tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết tâm cao, nỗ lực hơn nữa,  hành động quyết liệt; phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như sau:

I.       CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU NĂM 2022:

1. Chỉ tiêu về kinh tế

1. Tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt từ 133 tỷ đồng trở lên

2. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người .

3. Tổng sản lượng lương thực đạt 3.400 tấn

4. Diện tích đất nông nghiệp tích tụ, tập trung 10ha

5. Tăng thu ngân sách trên địa bàn đạt 15% trở lên.

6. Thu từ cấp quyền đấu giá SDĐ 14.055.500.000đ (trong đó thu từ cấp QSDĐ là 11.446.000.000đ)

7. Đàn trâu, bò ổn định  1.750 con; lợn 9.500 con; gia cầm 270.000 con 

8. Số doanh nghiệp được thành lập mới 02 doanh nghiệp .

9. Giải phóng mặt bằng 2,35 ha.(trong đó xã 0,5ha; UBND huyện 0,35ha; nhà đầu  tư 0,5ha)

2. Chỉ tiêu về văn hóa - xã hội

10. Tỷ lệ cứng hóa đường giao thông đạt 82%

11. Tỷ lệ nhà kiên cố duy trì đạt 85%  trở lên

12. Xuất khẩu lao động 07 người.

13. Giảm 14 hộ nghèo

14. Tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt 90% .

15. Tỷ lệ công dân kiểu mẫu đạt 5%

16. Tỷ lệ gia đình kiểu mẫu đạt 3%

17. Công nhận 13 thôn đạt khu dân cư văn hóa

18. Tỷ lệ tham gia BHYT ổn định từ  92% trở lên

19. Số người tham gia BHXH tự nguyện có 40 người 

20. Số người tham gia BHXH bắt buộc đạt 150

21. Số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 124 người

22. An toàn thực phẩm

- Xây dựng  chuỗi thịt gia súc, gia cầm.

- Thực phẩm tiêu dùng thông qua “ Chuỗi thực phẩm an toàn có xác nhận” (Trong đó lúa 500 tấn, rau quả 200 tấn, thịt gia súc, gia cầm 130 tấn, thủy sản 100 tấn.

- Thực phẩm tiêu dùng qua chuỗi (thịt gia súc, gia cầm ) 50 tấn.

- Thực phẩm an toàn có xác nhận (lúa 500 tấn, rau quả 200 tấn, thịt gia súc, gia cầm 100 tấn, thủy sản 100 tấn).

23. Tỷ lệ lao động nông nghiệp đạt 48%

24. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt  73,5%

25.  Số lao động  được tạo việc làm mới trong năm 83 người

26. Ổn định tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên 0,8%.

27. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi  suy DD thể cân nặng  10,5%; thể thấp còi 19,2%.

3. Chỉ tiêu về Môi trường

28. Tỷ lệ dân số được dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%.

29. Tỷ lệ người dân dùng nước sạch đạt 89%.

30. Tỷ lệ hộ gia đình thu gom rác thải đạt 96,2%

4. Chỉ tiêu về CCHC

31. Giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; trong đó giải quyết trực tuyến mức độ 3 là  60% giải quyết trực tuyến mức độ 4 là  60%.

5. Chỉ tiêu về quốc phòng -  an ninh

32. Hoàn thành chỉ tiêu nhập ngũ huyện giao.

33. Xã đạt chuẩn an toàn về ANTT.

34. Có 13 thôn đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT

6. Chỉ tiêu về công tác Đảng.

35. Kết nạp từ 02 đến 03 đảng viên trở lên.

36. Phấn đấu 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Về đảng viên 95% hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

          II. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU.

1. Về phát triển kinh tế:

- Tập trung chuyển dịch cơ cấu ngành trồng trọt theo hướng phát triển nông nghiệp theo quy mô lớn, tập trung theo chuỗi giá trị, trên cơ sở phát huy lợi thế sản phẩm có thị trường tiêu thụ, tiếp tục thực hiện đề án về tích tụ tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phấn đấu năm 2022 tiếp tục thực hiện tích tụ 10 ha ở …….……………………..

- Tăng cường phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm nhất là bệnh dịch tả lợn châu phi, bệnh viêm da nổi cục ở đàn trâu, bò không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn; thực hiện công tác tiêm phòng đạt chỉ tiêu huyện giao. Quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ gia súc, gia cầm bảo đảm theo quy định không để mua bán động vật bị nhiễm bệnh từ các vùng có dịch về địa phương.

- Chủ động xây dựng phương án, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư dự trữ và các điều kiện tốt nhất phục vụ công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn cựu hộ trong mùa mưa bão.

- Thực hiện khai thác các nguồn thu hợp pháp, thu hồi các khoản nợ đọng, phấn đấu tăng thu ngân sách 15% trở lên. Đảm bảo nguồn chi cho hoạt động thường xuyên và chi đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022 có hiệu quả.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch hoàn thiện hồ sơ GPMB đấu giá để cấp quyền sử dụng đất các khu vực đồng Chành,  Đồi Thú Y; Dốc nhân trần; Đồng Núc, Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai. Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân đối với các hộ đủ điều kiện.

- Tiếp tục đôn đốc phối hợp đơn vị thi công hoàn thiện các công trình xây dựng công sở làm việc 3 tầng; Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ; Trạm bơm bến cống; tuyến đê Đá Lát, Núc Mọ; Trường Mầm Non khu Núc Mọ; Hệ thống đài truyền thanh xã; Tiếp tục hướng dẫn chỉ đạo khảo sát  tích cực đấu mối cấp trên đầu tư xây dựng đường Tỉnh lộ 518C đi xã Yên Phú; đầu tư xây dựng đường giao thông thôn 6 đi thôn 7; xây dựng sửa chữa nâng cấp trường Tiểu học; Khu chứa rác thải; đầu tư xây dựng mương tiêu Đẻn Ngọc Long; xây dựng cơ sở hạ tầng các khu dân cư; chỉ đạo làm mới một số tuyến đường,  đầu tư cải tạo, san lấp sân vận động trung tâm xã tại thôn 7; đầu tư xây dựng công trình hạ tầng thôn 13, thôn 15, chỉ đạo các thôn khảo sát xây dựng đường GTNT, GTNĐ năm 2022 từ hỗ trợ nguồn kính phí của nhà nước theo quy định.

- Rà soát đánh giá xây dựng các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao theo hướng toàn diện, bền vững, đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng ở các thôn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và môi trường sống của người dân. Xây dựng và ban hành kế hoạch cho các thôn đăng ký thực hiện xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

2. Về văn hoá - xã hội:

- Tiếp tục tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

- Duy trì và thực hiện công tác dạy và học ở 03 khối trường trong tình hình dễn biến phức tạp của dịch dịch bệnh Covid – 19, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng.

- Tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, chú trọng triển khai có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia trên địa bàn xã.

- Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách an sinh xã hội, huy động tốt mọi nguồn lực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện có hiệu quả các giải pháp giảm nghèo.

3. Lĩnh vực Quốc phòng - An ninh:

- Duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Xây dựng kế hoạch trực trước, trong và sau dịp tết, các ngày lễ lớn của đất nước; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dự bị động viên, dân quân tại chỗ. Quản lý và bàn giao quân đảm bảo chỉ tiêu chỉ tiêu giao huyện giao, Làm tốt công tác chính sách và hậu phương quân đội.

- Tăng cường nắm bắt tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo tại địa bàn; kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn  đề phát sinh, không để bị động bất ngờ; tăng cường công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT, phối hợp kiểm tra và xử lý các hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép, xe ôtô quá khổ, quá tải.

4. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các ngành đoàn thể.

- Triển khai quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên đến cán bộ, đảng viên đảng viên trong Đảng bộ.

- Chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể tiến hành kiện toàn, bổ sung nhân sự, củng cố hoạt động của các chi hội, chi đoàn, Chỉ đạo Hội CCB tiến hành kiện toàn nhân sự chi hội và chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công đại hội CCB xã nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch kiện toàn các chi đoàn và chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đoàn thanh niên xã nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tăng cường công tác rà soát tạo nguồn kết nạp Đảng viên mới.

- Tổ chức tốt các kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề của HĐND xã; xem xét, chỉ đạo các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng kế hoạch và thực hiện có hiệu quả chương trình giám sát của HĐND. Thực hiện công tác giám sát chuyên đề trọng tâm vào các vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc, những vấn đề cử tri, nhân dân bức xúc phản ảnh, kiến nghị.

- Nâng cao hiệu lực hiệu quả trong quản lý điều hành của UBND xã. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, công tác quản lý đất đai, thu - chi ngân sách, công tác quốc phòng - an ninh và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân,; thường xuyên giữ mối liên hệ và tranh thủ sự ủng hộ của các phòng ban cấp huyện trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

- MTTQ các ngành đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường thu hút tập hợp đoàn viên hội viên củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ hội xây dựng tổ chức hội vững mạnh tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình phối hợp, các nhiệm vụ thường xuyên và tham gia thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban chấp hành Đảng bộ xã giao cho thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã, xây dựng cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết này thành chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng - An ninh năm 2022 và giao chỉ tiêu cụ thể cho các bộ phận công chức, các thôn để tổ chức thực hiện.

2. Các chi bộ trực thuộc căn cứ chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế của chi bộ mình cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết này.

3. Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

4. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã ngoài việc chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ, thôn kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

5. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và bộ phận văn phòng giúp Ban thường vụ Đảng ủy theo dõi, kiểm tra việc thực hiện; hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm tham mưu cho Đảng ủy đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện Nghị Quyết.

Nơi nhận:                                                                        

- Huyện ủy (b/c);                                                                  

- HĐND, UBND xã (T/h)

- MTTQ, các đoàn thể (T/h)

- Các chi bộ trực thuộc (T/h)

- Các đ/c ĐUV (T/h)

- Lưu VP Đảng ủy.                                                                            

                                                                                                                                   

T/M ĐẢNG UỶ                                                              BÍ THƯ

 

(Đã ký)

 

 

 

Trịnh Duy Tình

  

Nghị quyết của Đảng ủy xã Quảng Phú năm 2022

Đăng lúc: 05/06/2022 17:30:45 (GMT+7)

ĐẢNG BỘ HUYỆN THỌ XUÂN

ĐẢNG ỦY XÃ QUẢNG PHÚ

*Số:     - NQ/ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

              Quảng phú, ngày     tháng 01 năm 2022

 

 

NGHỊ QUYẾT

CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ XÃ

VỀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2022

 
 

 


          Ngày .. tháng 01 năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ xã Quảng Phú tổ chức hội nghị , sau khi thảo luận, xem xét Báo cáo tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng - An ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022 và các nội dung quan trọng khác có liên quan, Trên cơ sở phân tích đánh giá những kết quả đạt được, dự báo tình hình về những thuận lợi, khó khăn trong năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ xã thống nhất quyết nghị:

          Năm 2021 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh covid-19,có tác động tiêu cực, sâu rộng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt và đời sống của nhân dân. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Ban thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự cố gắng, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Cấp ủy, chính quyền đã triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp đề ra và đã đạt được kết quả tích cực: Có 31/38 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên, nhiều chỉ tiêu quan trọng như: Tích tụ tập trung đất đai,  thành lập doanh nghiệp, thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện …vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác phòng chống dịch covid-19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt,đồng bộ, linh hoạt, thực hiện giám sát các đối tượng cách ly và khai báo y tế, không để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn; Các lĩnh vực văn hóa- xã hội được duy trì, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng- an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từng bước đi vào nề nếp và có hiệu quả, hoàn thành việc triển khai, xây dựng các chương trình trọng tâm, khâu đột phá theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm thực hiện, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường; hoạt động của MTTQ, các đoàn thể ngày càng hiệu quả; Khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm của người dân với cộng đồng được thể hiện rõ nét. Lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền tiếp tục được nâng cao. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đảm bảo an toàn và đúng luật.

Bên cạnh kết quả đạt được, quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 vẫn còn một số mặt hạn chế, yếu kém đó là: còn 07 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch; một số chỉ tiêu tuy đạt kế hoạch, song chất lượng, tính bền vững không cao, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu còn chậm được triển khai, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên đất đai còn hạn chế, công tác xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo còn chậm; Công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 có lúc, có thời điểm còn chủ quan, người dân chưa thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo còn tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định; chất lượng tham mưu, giải quyết công việc của một số bộ phận, công chức chuyên môn hiệu quả không cao; việc thực hiện quy chế làm việc của một số đoàn thể, chi bộ chưa nghiêm, năng lực lãnh đạo của chi bộ, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của thôn chưa thật sự hiệu quả, vẫn còn xảy ra  tình trạng thiếu đoàn kết, thống nhất ở một số thôn; chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể không đồng đều, có đoàn thể hoạt động cầm chừng, còn mang nặng tính hành chính, chất lượng, hiệu quả không cao; việc phát động, triển khai thực hiện một số phong trào thi đua, các cuộc vận động còn hình thức, chưa có chiều sâu, chưa tạo được sự lan tỏa trong quần chúng Nhân dân.

Những hạn chế, yếu kém nêu trên chủ yếu là do:

- Nguyên nhân khách quan:

 Ảnh hưởng của dịch Covi-19 diễn biến phức tạp, bệnh viêm da nổi cục ở đàn trâu, bò, giá cả các sản phẩm nông nghiệp không ổn định; do đầu năm tập trung cho công tác bầu cử Đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp; số lượng các vụ việc phát sinh và những việc tồn đọng nhiều; nhận thức pháp luật của một bộ phận công dân còn hạn chế; một số trường hợp vẫn còn khiếu nại, tố cáo vượt cấp nhiều lần, làm mất ổn định tình hình cơ sở.

- Nguyên nhân chủ quan:

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, giám sát của Đảng ủy, chính quyền có lúc, có việc chưa thường xuyên, liên tục, chưa quyết liệt; Ý thức chấp hành quy chế làm việc của một số cán bộ công chức từ xã đến thôn trong hệ thống chính trị chưa thực hiện nghiêm túc, chấp hành giờ giấc làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, chế độ thông tin báo cáo chưa nghiêm túc ; tinh thần trách nhiệm của một số bộ phận, một số cán bộ công chức từ xã đến thôn chưa cao, chưa trăn trở, trách nhiệm với công việc ; công tác phối hợp giữa MTTQ, các đoàn thể với UBND, giữa các đoàn thể với nhau chưa nhịp nhàng, hiệu quả, chất lượng không cao ; công tác năm bắt tình hình nhân dân, tình hình cơ sở của cán bộ từ xã đến thôn còn hạn chế…

          Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo dự báo sẽ có nhiều thời cơ thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen tác động đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đó là sự quan tâm của Ban Thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể , các phòng ban ngành cấp huyện, sự đoàn kết thống trong hệ thống chính trị và sự đồng tình, tin tưởng và ủng hộ của nhân dân …Bên cạnh những thuận lợi, cùng với những khó khăn chung của cả huyện, địa phương còn có những khó khăn riêng đó là: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương còn thấp hơn so với các xã trong huyện, tuy xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo, tỷ lệ thôn đạt thôn nông thôn mới còn thấp, cơ sở vật chất của các thôn còn thiếu thốn, hệ thống đường giao thông nông thôn còn nhiều tuyến đường chưa được đầu tư nâng cấp, thu nhập đầu người thấp so với toàn huyện, là xã có trên 95% dân số là người theo đạo thiên chúa, tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn phức tạp, khó lường, đặc biệt là dịch bệnh covid-19; tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo vẫn tiềm ẩn nhân tố gây mất ổn định làm ảnh hưởng đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội.

 Trước tình hình trên đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã nhà phải tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết tâm cao, nỗ lực hơn nữa,  hành động quyết liệt; phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như sau:

I.       CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU NĂM 2022:

1. Chỉ tiêu về kinh tế

1. Tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt từ 133 tỷ đồng trở lên

2. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người .

3. Tổng sản lượng lương thực đạt 3.400 tấn

4. Diện tích đất nông nghiệp tích tụ, tập trung 10ha

5. Tăng thu ngân sách trên địa bàn đạt 15% trở lên.

6. Thu từ cấp quyền đấu giá SDĐ 14.055.500.000đ (trong đó thu từ cấp QSDĐ là 11.446.000.000đ)

7. Đàn trâu, bò ổn định  1.750 con; lợn 9.500 con; gia cầm 270.000 con 

8. Số doanh nghiệp được thành lập mới 02 doanh nghiệp .

9. Giải phóng mặt bằng 2,35 ha.(trong đó xã 0,5ha; UBND huyện 0,35ha; nhà đầu  tư 0,5ha)

2. Chỉ tiêu về văn hóa - xã hội

10. Tỷ lệ cứng hóa đường giao thông đạt 82%

11. Tỷ lệ nhà kiên cố duy trì đạt 85%  trở lên

12. Xuất khẩu lao động 07 người.

13. Giảm 14 hộ nghèo

14. Tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt 90% .

15. Tỷ lệ công dân kiểu mẫu đạt 5%

16. Tỷ lệ gia đình kiểu mẫu đạt 3%

17. Công nhận 13 thôn đạt khu dân cư văn hóa

18. Tỷ lệ tham gia BHYT ổn định từ  92% trở lên

19. Số người tham gia BHXH tự nguyện có 40 người 

20. Số người tham gia BHXH bắt buộc đạt 150

21. Số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 124 người

22. An toàn thực phẩm

- Xây dựng  chuỗi thịt gia súc, gia cầm.

- Thực phẩm tiêu dùng thông qua “ Chuỗi thực phẩm an toàn có xác nhận” (Trong đó lúa 500 tấn, rau quả 200 tấn, thịt gia súc, gia cầm 130 tấn, thủy sản 100 tấn.

- Thực phẩm tiêu dùng qua chuỗi (thịt gia súc, gia cầm ) 50 tấn.

- Thực phẩm an toàn có xác nhận (lúa 500 tấn, rau quả 200 tấn, thịt gia súc, gia cầm 100 tấn, thủy sản 100 tấn).

23. Tỷ lệ lao động nông nghiệp đạt 48%

24. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt  73,5%

25.  Số lao động  được tạo việc làm mới trong năm 83 người

26. Ổn định tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên 0,8%.

27. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi  suy DD thể cân nặng  10,5%; thể thấp còi 19,2%.

3. Chỉ tiêu về Môi trường

28. Tỷ lệ dân số được dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%.

29. Tỷ lệ người dân dùng nước sạch đạt 89%.

30. Tỷ lệ hộ gia đình thu gom rác thải đạt 96,2%

4. Chỉ tiêu về CCHC

31. Giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; trong đó giải quyết trực tuyến mức độ 3 là  60% giải quyết trực tuyến mức độ 4 là  60%.

5. Chỉ tiêu về quốc phòng -  an ninh

32. Hoàn thành chỉ tiêu nhập ngũ huyện giao.

33. Xã đạt chuẩn an toàn về ANTT.

34. Có 13 thôn đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT

6. Chỉ tiêu về công tác Đảng.

35. Kết nạp từ 02 đến 03 đảng viên trở lên.

36. Phấn đấu 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Về đảng viên 95% hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

          II. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU.

1. Về phát triển kinh tế:

- Tập trung chuyển dịch cơ cấu ngành trồng trọt theo hướng phát triển nông nghiệp theo quy mô lớn, tập trung theo chuỗi giá trị, trên cơ sở phát huy lợi thế sản phẩm có thị trường tiêu thụ, tiếp tục thực hiện đề án về tích tụ tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phấn đấu năm 2022 tiếp tục thực hiện tích tụ 10 ha ở …….……………………..

- Tăng cường phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm nhất là bệnh dịch tả lợn châu phi, bệnh viêm da nổi cục ở đàn trâu, bò không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn; thực hiện công tác tiêm phòng đạt chỉ tiêu huyện giao. Quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ gia súc, gia cầm bảo đảm theo quy định không để mua bán động vật bị nhiễm bệnh từ các vùng có dịch về địa phương.

- Chủ động xây dựng phương án, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư dự trữ và các điều kiện tốt nhất phục vụ công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn cựu hộ trong mùa mưa bão.

- Thực hiện khai thác các nguồn thu hợp pháp, thu hồi các khoản nợ đọng, phấn đấu tăng thu ngân sách 15% trở lên. Đảm bảo nguồn chi cho hoạt động thường xuyên và chi đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022 có hiệu quả.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch hoàn thiện hồ sơ GPMB đấu giá để cấp quyền sử dụng đất các khu vực đồng Chành,  Đồi Thú Y; Dốc nhân trần; Đồng Núc, Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai. Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân đối với các hộ đủ điều kiện.

- Tiếp tục đôn đốc phối hợp đơn vị thi công hoàn thiện các công trình xây dựng công sở làm việc 3 tầng; Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ; Trạm bơm bến cống; tuyến đê Đá Lát, Núc Mọ; Trường Mầm Non khu Núc Mọ; Hệ thống đài truyền thanh xã; Tiếp tục hướng dẫn chỉ đạo khảo sát  tích cực đấu mối cấp trên đầu tư xây dựng đường Tỉnh lộ 518C đi xã Yên Phú; đầu tư xây dựng đường giao thông thôn 6 đi thôn 7; xây dựng sửa chữa nâng cấp trường Tiểu học; Khu chứa rác thải; đầu tư xây dựng mương tiêu Đẻn Ngọc Long; xây dựng cơ sở hạ tầng các khu dân cư; chỉ đạo làm mới một số tuyến đường,  đầu tư cải tạo, san lấp sân vận động trung tâm xã tại thôn 7; đầu tư xây dựng công trình hạ tầng thôn 13, thôn 15, chỉ đạo các thôn khảo sát xây dựng đường GTNT, GTNĐ năm 2022 từ hỗ trợ nguồn kính phí của nhà nước theo quy định.

- Rà soát đánh giá xây dựng các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao theo hướng toàn diện, bền vững, đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng ở các thôn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và môi trường sống của người dân. Xây dựng và ban hành kế hoạch cho các thôn đăng ký thực hiện xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

2. Về văn hoá - xã hội:

- Tiếp tục tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

- Duy trì và thực hiện công tác dạy và học ở 03 khối trường trong tình hình dễn biến phức tạp của dịch dịch bệnh Covid – 19, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng.

- Tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, chú trọng triển khai có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia trên địa bàn xã.

- Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách an sinh xã hội, huy động tốt mọi nguồn lực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện có hiệu quả các giải pháp giảm nghèo.

3. Lĩnh vực Quốc phòng - An ninh:

- Duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Xây dựng kế hoạch trực trước, trong và sau dịp tết, các ngày lễ lớn của đất nước; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dự bị động viên, dân quân tại chỗ. Quản lý và bàn giao quân đảm bảo chỉ tiêu chỉ tiêu giao huyện giao, Làm tốt công tác chính sách và hậu phương quân đội.

- Tăng cường nắm bắt tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo tại địa bàn; kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn  đề phát sinh, không để bị động bất ngờ; tăng cường công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT, phối hợp kiểm tra và xử lý các hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép, xe ôtô quá khổ, quá tải.

4. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các ngành đoàn thể.

- Triển khai quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên đến cán bộ, đảng viên đảng viên trong Đảng bộ.

- Chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể tiến hành kiện toàn, bổ sung nhân sự, củng cố hoạt động của các chi hội, chi đoàn, Chỉ đạo Hội CCB tiến hành kiện toàn nhân sự chi hội và chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công đại hội CCB xã nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch kiện toàn các chi đoàn và chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đoàn thanh niên xã nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tăng cường công tác rà soát tạo nguồn kết nạp Đảng viên mới.

- Tổ chức tốt các kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề của HĐND xã; xem xét, chỉ đạo các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng kế hoạch và thực hiện có hiệu quả chương trình giám sát của HĐND. Thực hiện công tác giám sát chuyên đề trọng tâm vào các vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc, những vấn đề cử tri, nhân dân bức xúc phản ảnh, kiến nghị.

- Nâng cao hiệu lực hiệu quả trong quản lý điều hành của UBND xã. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, công tác quản lý đất đai, thu - chi ngân sách, công tác quốc phòng - an ninh và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân,; thường xuyên giữ mối liên hệ và tranh thủ sự ủng hộ của các phòng ban cấp huyện trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

- MTTQ các ngành đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường thu hút tập hợp đoàn viên hội viên củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ hội xây dựng tổ chức hội vững mạnh tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình phối hợp, các nhiệm vụ thường xuyên và tham gia thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban chấp hành Đảng bộ xã giao cho thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã, xây dựng cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết này thành chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng - An ninh năm 2022 và giao chỉ tiêu cụ thể cho các bộ phận công chức, các thôn để tổ chức thực hiện.

2. Các chi bộ trực thuộc căn cứ chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế của chi bộ mình cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết này.

3. Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

4. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã ngoài việc chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ, thôn kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

5. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và bộ phận văn phòng giúp Ban thường vụ Đảng ủy theo dõi, kiểm tra việc thực hiện; hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm tham mưu cho Đảng ủy đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện Nghị Quyết.

Nơi nhận:                                                                        

- Huyện ủy (b/c);                                                                  

- HĐND, UBND xã (T/h)

- MTTQ, các đoàn thể (T/h)

- Các chi bộ trực thuộc (T/h)

- Các đ/c ĐUV (T/h)

- Lưu VP Đảng ủy.                                                                            

                                                                                                                                   

T/M ĐẢNG UỶ                                                              BÍ THƯ

 

(Đã ký)

 

 

 

Trịnh Duy Tình

  
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Thủ tục hành chính